ĐỈNH CAO MARKETING: CHƯA AI ĐẾN ĂN NHƯNG NHÀ HÀNG ĐÃ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ SỐ 1 LONDON

Oobah Butler có thể đánh bại bất cứ chuyên gia marketing nào khi đã làm cho cả cộng đồng mạng khen ngợi và mong ngóng đến ăn tại nhà hàng của anh, trong khi cái nhà hàng đó không hề có thực
Là 1 chuyên gia tạo review ảo kéo khách cho các nhà hàng ở London trên Trip Advisor, Oobah quyết định đưa game này lên 1 tầm cao mới khi tự marketing cho 1 nhà hàng không có thực, xem sự việc sẽ đi đến đâu.
Tháng 4/2017, anh tạo một tài khoản nhà hàng tên Shed at Dulwich trên Trip Advidsor, nhà hàng này có cả logo, menu và phong cách định hình riêng. Oobah chụp vài tấm hình lung linh của những món ăn hạng nhất nhưng thực ra được chế tạo từ nến, sơn đen, và chính chân của mình. Sau khi up hình lên, anh nhờ vài người bạn thân thiết tham gia vào trò lừa bằng cách review cho nhà hàng và khen ngợi hết lời vào dù chưa từng ai thử món ăn ở đây. Được Trip Advisor chấp nhận, Oobah bắt đầu hành trình biến Shed at Dulwich thành 1 huyền thoại.
Chỉ trong vài tuần đầu, nhờ những review giả, Shed at Dulwich leo vào top 10.000 những nhà hàng ngon nhất, rồi những cú điện thoại gọi về tới tấp để đặt bàn ăn. Oobah không dại gì mà nhận, anh bảo tất cả rằng Shed at Dulwich đã full bàn tới tận… 1000 người và họ sẽ phải gọi lại sau. Các thực khách phát sốt trước độ nổi tiếng của nhà hàng ảo này, và bất chấp việc nó đã full bàn, người ta liên tục gọi đến để book. 3 tháng sau, Shed at Dulwich leo vào top 156, dù chưa từng có ai thực sự đến đây ăn . Lại 3 tháng sau đó nữa, các nơi cung cấp thực phẩm điên cuồng gửi đồ dùng thử cho nhà hàng, các thực khách rảo quanh địa chỉ thật của Oobah, hỏi người dân xem có ai biết đường tới nhà hàng không. Và rồi cuối cùng, 6 tháng trôi qua, Shed at Dulwich là nhà hàng được đánh giá cao nhất London trên Trip Advisor
Cuối cùng Oobah hạ màn bằng cách thật sự mời các vị khách đến nhà mình, và cho họ ngồi tạm bợ trong vườn, trên mái nhà, cạnh chuồng gà… Khi họ thắc mắc về sự tồi tàn của không gian, Oobah chỉ đơn giản nói “Ở đây chúng tôi cung cấp trải nghiệm và cảm hứng hơn là sự xa hoa”. Và thế mà người ta cũng tin. Họ còn muốn trở lại lần nữa.
Trò đùa chỉ kết thúc khi Oobah tự tiết lộ toàn bộ kế hoạch của mình qua video vlog và qua 1 trang web của chính anh. Nếu anh không lên tiếng, chắc hẳn toàn bộ khách hàng và cả hệ thống Trip Adivsor sẽ còn bị anh dắt mũi dài dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"TÔI ĐANG NẰM CHƠI KHÔNG LÀM GÌ AI, TỰ NHIÊN CÓ 2 ĐỨA DÍ CAMERA VÀO MẶT VÀO BODY TÔI MÀ QUAY" - MỘT CHÚ TRĂN NAM MỸ BỨC XÚC

TÒA ÁN: NHỮNG CON VỊT ĐÃ THẮNG, HÃY CỨ QUẠC QUẠC ĐI